Trong thiết kế nội thất, màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp và phong cách riêng cho từng không gian. Giống như thời trang, màu sắc trong trang trí nhà cửa cũng luôn có sự thay đổi tùy theo xu hướng thẩm mỹ của con người. Bạn có thể chọn những xu hướng theo từng năm hoặc đơn giản là những gam màu có sức sống lâu bền để ngôi nhà sống mãi theo thời gian.

  • Tin tức
  • Những kết hợp màu sắc tuyệt vời cho không gian nội thất

Những kết hợp màu sắc tuyệt vời cho không gian nội thất

Kết hợp nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến ngôi nhà của bạn bớt đơn điệu, nhàm chán. Tuy nhiên không phải sự kết hợp nào cũng có thể tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho không gian. Trong thiết kế nội thất, đôi khi, những gam màu lạ mà quen lại được những kiến trúc sư biến tấu một cách thông minh để tạo nên bất ngờ. Cùng tham khảo những cách kết hợp màu sắc dưới đây cho căn phòng thêm hài hòa và ấn tượng.

Màu đỏ - xám

Màu xám là gam màu trung tính được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất, mang lại cảm giác an tĩnh, trầm ổn. Tuy nhiên, khi kết hợp với sắc đỏ thẫm, nó lại trở nên sống động đến bất ngờ. Sắc đỏ chỉ cần xuất hiện trên một vài chi tiết, không quá chói mắt nhưng cũng đủ tinh tế để màu xám mang một sắc thái mới. Bạn cũng cần chú ý đến những gam màu bổ sung khác, đặc biệt là màu trắng để không gian nội thất trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

Màu vàng – kem sữa

Vàng và kem sữa là cặp đôi màu sắc mang hai sắc thái vui tươi và mát mẻ, bởi vậy, khi kết hợp với nhau, không khó để nhận ra không gian nội thất dường như bừng sáng và sinh động hơn. Nếu bạn thích sự mới mẻ, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với những đường chỉ kẻ sọc trên nền kem sữa, kết hợp hoa văn màu vàng trên những chiếc gối tựa màu trắng… Căn phòng sẽ trở nên cá tính nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, lãng mạn.

Màu đen – vàng 

Không chỉ có đen – trắng là cặp đôi hoàn hảo trong trang trí nội thất, sự kết hợp của đen và vàng cũng sẽ tạo nên một không gian đầy thanh lịch. Trong một thế giới nơi mà màu đen đang ngự trị, một chút nhấn nhá màu vàng càng tăng thêm sự mạnh mẽ nhưng lại không thiếu đi chút quyến rũ, sang trọng. Bạn cần chú ý rằng, màu vàng chỉ nên sử dụng vừa đủ để tránh cảm giác nặng nề, ngột ngạt cho căn phòng.

 Màu xanh dương - xanh cốm

Sự kết hợp của xanh dương và xanh cốm hẳn không nhiều người nghĩ tới bởi hai sắc thái này không hề có điểm tương đồng. Tuy nhiên, nếu bạn đủ liều lĩnh và táo bạo, hãy thử sức với cặp đôi này cho phòng làm việc nếu căn phòng đó đủ rộng và sở hữu ánh sáng tự nhiên tốt.

 Màu xanh cốm có họa tiết trên giấy dán tường và ghế - gối sẽ làm bừng sáng không gian đồng thời khiến cho căn phòng rộng trở nên hài hòa hơn.

 Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp và phong cách riêng cho từng căn phòng. Vì thế, hãy thử kết hợp cặp đôi mà bạn yêu thích và mang chúng vào những thiết kế nội thất quen thuộc, bạn sẽ tìm thấy thật nhiều điều thú vị trong chính ngôi nhà của mình.

Hãy đến với dịch vụ thiết kế tại Nội thất APA để chúng tôi mang đến không gian nội thất hoàn mỹ nhất cho các bạn.