Một trong những điều gia chủ cực kì quan tâm khi thiết kế nội thất chung cư - nhà phố - biệt thự là tìm ra phong cách phù hợp từ đó tối ưu hóa không gian sống.

  • Tin tức
  • Chia sẻ và ý tưởng thiết kế

Chia sẻ và ý tưởng thiết kế

Một trong những điều gia chủ cực kì quan tâm khi thiết kế nội thất chung cư - nhà phố - biệt thự là tìm ra phong cách phù hợp từ đó tối ưu hóa không gian sống. Nếu bạn đang thắc mắc chưa biết nên lựa chọn lối thiết kế nào sao cho phù hợp nhất thì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 phong cách thiết kế nội thất  được yêu thích nhất hiện nay.

1.Phong cách hiện đại

Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất chung cư – nhà phố - biệt thự được yêu thích nhất hiện nay. Đặc trưng của phong cách này là sự tự do, năng động, nội thất hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, tính thẩm mỹ.

Màu sắc thiết kế của phong cách hiện đại thường là những gam màu nhẹ nhàng, đồ nội thất đơn giản nhưng tận dụng được tối đa diện tích. Lối kiến trúc này rất phù hợp với những lối sống năng động, hướng tới một không gian cởi mở, sạch, thoáng, đẹp, không cầu kỳ tiểu tiết.

- Không gian phòng khách


Mẫu phòng khách này mang đến sự trẻ trung, hiện đại với sự phối hợp màu sắc vô cùng hài hòa, tinh tế. Gam màu sáng chủ đạo cùng với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ tạo cho không gian sự thông thoáng. Bộ sofa bọc vải màu xám khói, kết hợp với ốp lam tường phía sau góp phần tạo nên sự tinh tế, hiện đại. Ngoài ra, việc sử dụng các chậu cây cảnh nhỏ trong phòng cũng khiến không gian tự nhiên, tinh tế hơn.

- Không gian phòng bếp


Không gian phòng bếp khá rộng và mang đến sự sang trọng, vô cùng hiện đại, đẳng cấp. Toàn bộ nội thất hoàn toàn phù hợp với tổng thể thiết kế, ấn tượng nhất là bộ bàn ăn sang trọng với ghế gỗ bọc vải màu xám và nâu. Gam màu chủ đạo vẫn là màu sáng kết hợp với nâu trầm của gỗ vô cùng hài hòa, tạo nên sự sang trọng, tinh tế.

- Không gian phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư này là sự kết hợp khéo léo, hài hòa giữa hai tone màu nâu nhẹ, trầm ấm từ nội thất gỗ và trắng tinh khôi vừa tạo cảm giác ấm áp vừa là tone màu trung tính phổ biến thể hiện rõ nét hiện đại trong thiết kế.Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ cũng khiến căn phòng rộng và thoáng hơn.

2.Phong cách Rustic hiện đại

Được phổ biến ở khu vực Bắc Âu trong giai đoạn những năm 60 của thế kỷ 20, có nguồn gốc từ ngôi nhà của nữ hoàng Marilyn Monroe. Những ngôi nhà thiết kế nội thất theo Rustic trở nên độc đáo, mới lạ từ những chi tiết vô cùng đơn giản.

 Phong cách nội thất rustic vẫn sử dụng những đồ nội thất hiện đại. Nhưng điểm đặc biệt của phong cách rustic là hướng đến sự giản đơn, mộc mạc, chân thành để tạo lên sự mộc mạc, ấm áp qua những chiếc khăn, thảm trải đơn giản không có hoa văn, chiếc rầm nhà từ gỗ thô, hay những ô cửa sổ rộng lớn, hoặc lò sưởi ấm áp….Tất cả những yếu tố đó đã hình thành lên phong cách rustic hiện đại và ấm áp.

- Không gian phòng khách

Gỗ và đá: Đây chính là 2 yếu tố để tạo nên chất mộc mạc, hiện đại cho ngôi nhà. Những người yêu thích phong cách nội thất rustic là những người sống thiên về thiên nhiên. Và nếu bạn có 1 căn nhà cũ thì hãy bảo tồn đặc tính, kiến trúc ban đầu nhằm khoe bức tường đá cũ ra nhé. Còn nếu bạn xây nhà mới, việc khoe dầm, sử dụng gỗ hay dùng lo sưởi bằng đá khá hợp lý. Phong cách này là hướng tới thiên nhiên, nên nguyên liệu gỗ, đã chính là sự lựa chọn số 1. Nhìn vào căn nhà với những bức tường cũ, trần nhà gỗ hay thiết kế thô trần là ta nhận ra ngay chính là phong cách Rustic.

- Không gian phòng bếp

Phòng bếp sử dụng chất liệu gỗ thô mộc với mảng tường ốp gạch cũ khu bếp và tường sơn trắng khu vực bàn ăn tạo sự phóng khoáng, ấm áp. Trần khoe dầm gỗ là 1 yếu tố tạo nên điểm đặc biệt của phong cách này.

- Không gian phòng ngủ

Phòng ngủ nội thất Rustic kết hợp với chất liệu gỗ thô mộc cùng hình khối đơn giản. Nói đến kiến trúc mang vẻ đẹp thiên nhiên thì không thể thiếu những khung cửa sổ. Trong thiết kế nội thất Rustic những cửa sổ lớn được sử dụng để tạo không gian mở, tận dụng thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái, yên bình và thư thái cho người sử dụng.

3.Phong cách Vintage hiện đại

Phong cách Vintage được nhắc nhiều trong các lĩnh vực về thời trang hoặc nhiếp ảnh. Tuy nhiên, hiện nay đây cũng được xem là phong cách thiết kế nội thất chung cư được nhiều người ưa chuộng.Đặc trưng của phong cách này là sự pha trộn, phá cách giã yếu tố cổ điển và hiện đại nhưng vẫn không làm không gian nhà trở nên lỗi thời. 

- Không gian phòng khách

Đây là mẫu thiết kế phòng khách mang phong khách Vintage được ưa chuộng và phổ biến hiện nay.Trong mẫu thiết kế phòng khách, tông màu trắng là màu chủ đạo. Bộ sofa bọc vải màu xanh cùng đèn trần phối hợp hài hòa. Kệ treo tường đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Thảm trải sàn với họa tiết sọc đen khá ấn tượng mang đến tổng thể vô cùng bắt mắt.

- Không gian phòng bếp

Thiết kế phòng bếp theo phong cách vintage vô cùng ấn tượng và khá độc đáo. Thiết kế bếp nguyên khối tiết kiệm không gian này thích hợp cho những không gian nhà nhỏ bằng cách bố trí tủ bếp đơn giản nhưng hiệu quả trong việc lưu trữ đồ đạc. Tường bếp được ốp bằng gạch có vân đá lạ mắt theo kiểu vintage tạo ấn tượng mạnh trong mắt người nhìn, mang đến sự gần gũi và vô cùng dễ chịu. Kính thủy ốp tường tạo không gian rộng rãi thoáng mát thích hợp cho những không gian nhỏ cần ăn gian diện tích.

- Không gian phòng ngủ

Mẫu thiết kế phòng ngủ mang này nổi bật với bức tường ốp gỗ sơn màu xanh giúp căn hộ chung cư này trở nên liền mạch hơn. Bên cạnh đó, với phong cách vintage, phòng ngủ được cải biến khi sử dụng tủ quần áo cánh lùa kết hợp với bàn nhỏ cùng kệ treo khá độc đáo.

4.Phong cách Nhật Bản

Một trong những đặc điểm dễ thấy của thiết kế nội thất chung cư đẹp phong cách Nhật Bản là nội thất gỗ, tre, trúc,….Những bàn ghế gỗ, giường gỗ cùng với sàn nhà.. luôn được tận dụng nhằm mang đế vẻ ấm áp cho ngôi nhà. Trong phong cách thiết kế này, các đường thẳng được sử dụng tối đa và sẽ có 3 màu được sử dụng là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Chất liệu đồ nội thất: Chất liệu gỗ với màu sắc đặc trưng của gỗ.

- Không gian phòng khách

Có thể thấy rằng, đây là mẫu thiết kế phòng khách mang nét đặc trưng của người Nhật Bản với chiếc bàn trà cùng các gối đệm ngồi đơn giản mà sang trọng.Màu sắc tổng thể kiến trúc hài hòa tạo nên sự thanh tĩnh, nhẹ nhàng. Bức tranh Phật thiền nghệ thuật kết hợp với các chi tiết như bàn gỗ, bình trà,….mang đậm dấu ấn và phong cách Nhật Bản

- Không gian phòng bếp

Mẫu thiết kế phòng bếp đơn giản theo phong cách Nhật Bản mang đến cho căn bếp nhà bạn kiểu dáng đẹp, hiện đại. Tổng thể không gian mang lại sự ấm áp bởi đèn treo phía trên quầy bar tạo nên phong cách vừa truyền thống, hoài niệm mà cũng hiện đại, thu hút. Các hệ kệ bếp với nhiều ngăn kích thước lớn nhỏ giúp việc sắp xếp đồ gia dụng trở nên gọn gàng. Ý tưởng đặc trưng trong thiết kế phòng bếp phong cách Nhật mang mọi người lại gần nhau, tạo sự ấm áp, gần gũi.

- Không gian phòng ngủ

Mẫu phòng ngủ mang đậm phong cách Nhật Bản. Các chi tiết nội thất khá đơn giản nhưng mang lại không gian nghỉ ngơi thoải mái. Việc sử dụng, phối hợp màu sắc mang lại cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã. Gian phòng có bục ghế gần cửa sổ kết hợp đệm ngồi nhỏ tạo nên phong cách Nhật quen thuộc. Tủ quần áo không cánh tạo nên sự tinh tế và đơn giản trong phong cách này.

5.Phong cách Scandinavian

Một trong những điểm nhấn chính trong phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là sự đơn giản nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp tinh tế cũng như tính thẩm mỹ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế này tại các chung cư với gam màu trắng hoặc các vật liệu thô mộc như lông thú, gỗ,…. Trong phong cách thiết kế này không thể thiếu đến các yếu tố như: tường trắng hoặc xám, gỗ mộc, đồ trang trí màu xanh hoặc trắng, ánh sáng tự nhiên,…..

- Không gian phòng khách

Trong thiết kế phòng khách này, màu trắng là màu chủ đạo và cách bài trí phù hợp tạo ra sự thoáng đạt. Các món đồ nội thất được thiết kế tối giản với bàn ghế xinh xắn và bộ sofa màu kem. Việc phối hợp các gam màu vô cùng hài hòa, mang đến không gian dễ chịu, thư thái. Điểm xuyết thêm bức tranh treo tường và chậu cây nhỏ trong phòng.

- Không gian phòng bếp

Chính bởi màu trắng là màu chủ đạo của phong cách Scandinavian này, mà mọi đồ vật trong ngôi nhà dường như lại càng nổi bật hơn. Từng chi tiết nội thất phối hợp cực kì ăn ý. Tủ bếp ốp gạch tăng cảm giác độc đáo. Ngoài ra, việc thiết kế cửa sổ giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng thông thoáng, rộng hơn.

- Không gian phòng ngủ

Ánh sáng luôn là yêu cầu mật thiết của phong cách Scandinavia. Phòng ngủ với gam màu trắng tinh tế giúp không gian trở nên gần gũi, ấm áp hơn. Kệ treo quần áo màu gỗ đơn giản, việc sử dụng các chậu cây xanh trong phòng ngủ cũng khiến không gian mềm mại, hài hòa hơn.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay, hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn được một chọn lựa ưng ý cho ngôi nhà của mình.

Hãy đến nội thất APA chọn ngay dịch vụ thiết kế để chúng tôi mang đến cho bạn không gian nội thất hoàn hảo nhất.